11 พฤศจิกายน 2554

ประโยชน์มากมายจาก เบบี้ออยล์

     ใครจะคิดว่า น้ำมันขวดใส ๆ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า เบบี้ออยล์นั้น จะมีประโยชน์มากมายกับเรา ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ราคาก็ไม่แพ้ อะไรจะคุ้มขนาดนั้น ไปดูกันเลยว่าเจ้าเบบี้ออยล์ใช้ทำอะไรได้บ้าง

          1. ผมนุ้ม นุ่ม : เป็นการนำเบบี้ออยล์มาหมักผมหลังสระ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะทำำให้ผมนุ่มลื่น และไม่แตกปลายด้วยค่ะ

          2. เช็ดเครื่องสำอางค์ : เบบี้ออยล์สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ที่สวย ๆ ได้เสริมเติมแต่งลงไปออกได้อย่างหมดจด ตั้งแต่มาสคาร่า อายไลเนอร์ และยังไม่ทำให้รอบดวงตาของเราช้ำ ไม่ทำให้เกิดรอยย่นที่ตาด้วยค่ะ

          
3. ริมฝีฝากแห้ง : มองไปทางไหน หันกับมามองเบบี้ออยล์กันบ้างซิ เพียงใช้เบบี้ออยล์ทา นวดเบา ๆ ทั่วริมฝีปาก แล้วนำผ้าขนหนูชุ่นน้ำอุ่นมาประคบสักครู่แล้วเช็ดออก เท่านี้ก็ได้จะริมฝีปากที่นุ่ม ชุ่มชื่นขึ้นอย่างเป็นได้ชัดเลยค่ะ


          4. ผิวนุ่ม สวยใส : การใช้เบบี้ออยล์ทาผิว หลายคนคิดเลยว่า เหนียวแน่ จะบ้าหรอเอาน้ำมันมาทาผิว (เราก็คิดเหมือนกันแหละ อิอิอิ) แต่มันมีเคล็ดลับค่ะสวย ๆ โดยการชโลมผิวทันทีหลังอาบน้ำเสร็จโดยที่ตัวยังเปียกอยู่ แล้วค่อยเช็ดตัวให้แห้ง เท่านี้สวย ๆก็จะได้ผิวนุ่มและไม่เหนียวตัวอีกด้วยค่ะ

          5. ปกป้องผิวสวย ให้อยู่กับเราไปนาน  ๆ : เบบี้ออยล์สามารถลดอาหารไหม้เกรียม แห้งแตกหลัีงจากไปตากแดด ตากลม ในช่วงหน้าหนาวก็ยังช่วยลดอาการลอกของผิวหนังได้ดีเช่นกัน

          6.นวดบำรุงผิว : สาว ๆ สามารถใช้นวดตัวพร้อมกับสมุนไพร เช่น ขมิ้น มะขามเปียก นอกจากจะทำให้ผิวสวยใสแล้ว จะทำให้เรารู้สึกผ่ิอนคลายไปในตัว

          7. อาบผิวหอม พร้อมผิวนุ่ม : หยดเบบี้ออยล์ลงในอ่างอาบน้ำ 4-5 หยดก่อนลงไปแช่ตัวนอกจากจะทำให้ได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยผ่อนคลายแล้ว ยังบำรุงผิวให้นุ่ม ไม่แห้งกร้านอีกด้วย

          8. ขัดผิว : ด้วยการชโลมเบบี้ออยล์ให้ทั่วตัวแล้วนำเกลือขัดผิวมาขัดให้ทั่ว ทำสักอาทิตย์ละครั้ง ก็จะมีผิวที่เปล่งปลั่ง สวยใสได้ง่าย  ๆค่ะ

          9. ลดการเกิดแผลจากการโกนขน : เพียงทาเบบี้ออยล์ลงบนผิวก่อนโกนขนให้ทั่วในส่วนที่จะโกนขน น้ำมันจะทำให้โกนง่าน ลดการเกิดแผล และจะทำให้ผิวไม่แห้งหลังจากการโกน

         10. มือ เล็บ สวย นุ่ม ได้ไม่ยาก : เีพียงใช้เบบี้ออยล์นวดเบา ๆ ทั่วเนื้อเล็บ จมูกเล็บ อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่้วยให้ผิวรอบเล็บเรียบเนียน นุ่ม จมูกเล็บไม่ฟู เนื้อเล็บแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

     เห็นไหมค่ะว่าของที่เราอาจมองข้ามไป จะมีประโยชน์ขนาดนี้เลย เคล็ดลับง่าย ๆ สามารถทำเองได้ สาว  ๆ คงต้องมีติดบ้านไว้ซักขวดแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณ CLEO

1 ความคิดเห็น: