27 พฤศจิกายน 2554

ลิปสติก...อาวุธความงาม



        คุณสาว ๆ ทราบไหมคะว่าลิปสติกถือเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของพวกเราเลยก็ว่าได้ เป็นเพื่อนที่ต้องอยู่คู่กับเราในชีวิตประจำวัน ก่อนออกจากบ้าน แค่หยิบลิปสติกขึ้นมาแต่งแต้มสีสันบนริมฝีปาก ก็สามารถอยู่ได้ทั้งวันแล้ว และเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูสวยโดดเด่นและมีเสน่ห์ ขึ้นมาได้
        แต่ใครจะคิดบ้างว่า ลิปสติกที่เราทาอยู่นั้น ทำให้เราดูดีขึ้นจริง แม้จะเป็นเครื่องสำอางชิ้นเล็ก ๆ แต่การเลือกสรรลิปสติกดี ๆ สักแท่งที่เข้ากับตัวเองไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ เพราะยังมีอะไรมากกว่าการแค่เลือกสีที่ตัวเองชอบเท่านั้น ลักษณะของลิปสติกที่ควรซื้อ จะต้องมีเนื้อเนียนนุ่ม เนียนเรียบ ให้ความชุ่มชื่น และเป็นเนื้อเดียวกับริมฝีปาก รวมทั้งมอบทางเลือกด้วยหลากสีสัน ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวัน ยามค่ำคืน หรือโอกาสพิเศษ เฉดสีลิปสติกที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณดูสวยสะดุดตา
        พาคุณสาว ๆ ไปทำความรู้จักกับลิปสติกในเฉดสีต่าง ๆ เพื่อให้คุณเลือกสีลิปสติกได้อย่างลงตัว เรียกว่าเป็นอาวุธความงามที่สร้างความมั่นใจได้อย่างสมบูรณ์

      เฉดสีชมพู เป็นเฉดสีที่ผสมขึ้นจากสีสว่างหรือสีอ่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคสดชื่น อ่อนเยาว์ และให้ความรู้สึกสบายๆ สีกลุ่มนี้ยังช่วยลดความสนใจของริมฝีปาก เมื่อการแต่งหน้าของคุณเน้นความโดดเด่นที่ดวงตา
       เฉดสีเบอร์รี่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มความสนใจให้กับริมฝีปาก เช่น แต่งหน้าแบบอ่อนทั้งหน้า โดยไม่ทำให้เกิดความแตกต่างมากเกินไปเหมือนการใช้เฉดสีเข้ม สีเฉดนี้ทำให้แลดูสดชื่น โฉบเฉี่ยวได้อีกด้วย
      เฉดสีส้ม ถือเป็นโทนสีกลาง เฉดอ่อน ๆ แต่สามารถเข้ากับการแต่งหน้าเกือบทุกสไตล์ นอกจากนั้น สีส้มยังเป็นสีที่ไม่เคยตกยุค จึงช่วยให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ แถมยังช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างสดใสอีกด้วย
      เฉดสีแดง โทนสีเข้มทำให้ใบหน้าดูสวยโดดเด่น สีแดงเป็นสีที่เหมาะกับผิวทุกเฉดสี และสามารถเพิ่มความรู้สึกให้คุณดูหรูหราขึ้นมาได้ทันที
      เฉดสีน้ำตาล โทนสีกลางถึงเข้มนี้ จะช่วยเพิ่มประกายและความลึกล้ำให้คุณดูน่าค้นหา และแฝงไว้ด้วยความงามสง่าและน่าเชื่อถือ
      เฉดสีไวน์หรือเบอร์กันดี โทนสีเข้มอย่างสีไวน์หรือเบอร์กันดี จะช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งขึ้น และสามารถดึงความสนใจให้มาอยู่ที่ริมฝีปากได้ไม่ยาก

         เมื่อกลิ่นอายลมหนาวยังไม่จืดจาง มาพูดถึงสีเบอร์รี่เข้มกันดีกว่าค่ะ ลิปสติกเฉดสีเบอร์รี่ ถือว่ามาคู่กับลมหนาวเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีแดงอมม่วง หรือแดงอมชมพู เพื่อให้คุณสาว ๆ ดูโดดเด่น สง่างามแต่แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่แบบนุ่มนวล และยังเหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกสีผิวอีกด้วย ลิปสติกสีเบอร์รี่ จะดูดีที่สุดก็ต่อเมื่อเป็นเนื้อครีมหรือเนื้อแมทท์ เพราะหากเลือกแบบที่แวววาวมาก ๆ จะทำให้ดูน่ากลัวมากกว่าสวย ถ้าวันไหนใส่ชุดสีดำ ลองลิปสติกสีแดงอมม่วงดู จะครีเอทคุณให้ดูสวยชิค แถมขับเน้นความหรูให้กับคุณอีกด้วยหรือถ้าอยากเป็นสาวมั่นลองใช้เฉดสีแดง เบอร์รี่เข้ม ๆ เนื้อครีมดูนะคะ

ที่มา ... ขวัญเรือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น