9 พฤศจิกายน 2554

รีวิว แป้ง แป้ง แป้ง ถูก ดี คุ้มค่าน่าใช้


 ของถูกและดีแวะมาดูเลยจ้า...

          เคยไหมที่อยากได้เครื่องสำอาง หรือครีมดี ๆ ซักชิ้น ไปดูตามเว็บรีวิวต่าง ๆ มีมากมายหลายยี่ห้อมาก ๆ  ราคาสูงต่ำก็แล้วแต่ จนเลือกไม่ถูก แพงไปก็คิดหนัก ถูกไปก็กลัว วันนี้เลยอยากมาแนะนำของดี ๆ ราคาเป็นมิตรกระเป๋าตังไม่ฉีกไปซะก่อน ให้เพื่อน ๆได้ติดตามชมกันค่ะ

         รายงานสภาพผิวหน้าก่อน
               - ผิวผสม มันช่วงทีโซน
               - สีผิวสองสี
               - ไม่มีสิวเป็นใหญ่ มีผื่นเล็ก ๆ 
               - มีจุดด่างดำเล็กน้อย

         1. แป้งเด็กแคร์ เบสิคสุด ๆ สำหรับเราเลยไม่ได้ไม่ดี ก็หยิบมาทาทั้งหน้า ทั้งตัว ราคามีตั้งแต่ 10+ แต่ไม่เกินร้อยแน่นอน ให้คะแีนน 5/5 ไปเลย
          2. แป้งโคโดโมะ เนื้อแป้งละเอียด หอมอ่อน ๆ ให้อารมณ์เด็กน้อยสุด ๆ เราถ้าเวลาเรามีผื่นคัน แต่ทาหน้าทาตัวก็ได้เช่นกันตามสะดวกเลย ราคาเิริ่มต้น 10 จ้า คะแนน 5/5
          3. แป้งพอนด์ส มี 3 สี ชมพู ฟ้า ขาว เราใช้แต่ขาวนะ เคยใช้สีฟ้า กับชมพูแล้วหน้าคล้ำ ๆ คงเป็นเพราะเราผิวค่อนข้างคล้ำด้วยแหละ คุมมันใช้ได้ แต่ขาวเว่อไปนิด ต้องทาน้อย ๆบาง ๆ ดีเหมือนกันประหยัด อิอิอิ ราคา 20+ ให้คะแนน 4/5 แล้วกัน ราคากับคุณภาพคบได้

           4. แป้ง บิโอ ตูนาแรล คุมมันโอเคเลย มี 3 สี เนื้อ ขาว ชมพู เราใช้ขาว เนื้อ ไม่ขาวเว่อ แต่สีเนื้อคล้ำไปนิด ราคา 20+ แล้วแต่บ้างช่วงของวัตสันเจอซื้อ 1 แถม 1 ก็ถูกไป ไม่มีโปรก็ 27-35 ราคาไม่แน่นอนเลยอ่ะเราว่านะ คะแนนเอาไป 4/5
          5. แป้ง SHEENē รักเลยแป้งตัวนี้ เริ่มใช้ตอนหัดแต่งหน้าแรก ๆ คุมมันดีมาก ไม่วอก ไม่เป็นคราบ หนักหน้าไปนิด รู้สึกหน้าไปหน่อย ตัวแรกที่ใช้เป็นตลับกลม ๆ ราคาเริ่ม 180+ ถึง 290+ แล้วแต่ร้าน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา คะแนน 4/5 ไปเลย
            
           6. แป้งเมย์เบลลีน เคลียร์สมูท ออลอินวัน ที่ฮิตกันมาก ๆ แล้วเราจะไม่ลองได้ไง มีให้เลือก 4 สี ขาวชมพู ขาวเหลือง เนื้ออ่อน และเนื้อค่ะ เราใช้เนื้ออ่อน เพื่อน ๆ คงรู้คุณสมบัติกันมาบ้างแล้ว ความรู้สึกสำหรับเรา 
         1.คุมมันโอเค  แถมแป้งยังเบาสบายหน้ามาก
         2.ปรับให้ผิวกระจ่างใส อันนี้จริง แต่ไม่วอกเว่อนะ 
         3.ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขนอันนี้ไม่เท่าไร เฉย ๆ 
         4.ปรับผิวเนียน อืมใช้ได้เลย เนียนจริงอะไรจริง 
         5.สีผิวสม่ำเสมอ ก็โอเค 
         6.ติดทนตลอดวัน สำหรับเราต้องเติมบ้างนะ ช่วงทีโซน 
         7. กลมกลืนทุกสีผิว กลมกลืนไหมหรอ ต้องเลือกสีแป้งดี ๆ มากกว่าถ้าเลือกสีผิดก็ขาวเว่อ หรือคล้ำได้ 
         8.SPF25+++ อันนี้ไม่ได้สนเท่าไร ทาครีมกันแดดอยู่แล้ว 
สรุป พอใจมากกกกก กับคุณภาพและราคาแค่ 199 บาทเท่านั้น แต่ขอหักนิดหน่อยแตกง่ายมากเลยอ่ะ  คะแนน 4.5/5 แล้วกัน 

          7. แป้งฝุ่น loose powder covermark มี 3 สี 1.P2 สำหรับผิวขาวอมชมพูแบบหมวยๆ ซีดๆ ประมาณนั้นโทนขาวอมชมพู 2.Y2 จะเหมาะสำหรับผิวขาวอมเหลือง 3.Y3 จะเหมาะกับคนผิวกลาง ถึงคล้ำ ที่มีโทนสีออกเหลือง 
          เราใช้ Y3 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแป้งที่บางเบามาก ๆ เพราะแป้งตัวนี้ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา ทำให้หน้าดูสว่าง และผ่องขึ้น ให้ลุคใส ๆ เบาสบาย คุมมันดีนะ แต่ไม่ปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ เลย ควรทาเบส รองพื้น บีบี ซะหน่อย โอเค เสียดายอีกอย่างคือไม่มีพับให้ค่ะ ตอนแรกซื้อมาแอบงง  และแอบเซง นิด  ๆ ทำไมไม่มีพับอ่ะ


ราคา 240+ แล้วแต่ร้าน แป้งดี ๆ แบบนี้มีไว้ติดตัวก็ไม่เสียหาย คะแนน 4.5/5 หักค่าไม่มีพับให้ หาซื้อยากหน่อย



     แป้งที่เราใช้ แล้วดีต่อผิวหน้าของเรา ที่เราคัดแล้วมีเท่านี้เองค่ะ ส่วนมากเราจะใช้แป้งฝุ่นกระป๋องซะมากกว่า แป้งตลับกับแป้งฝุ่นที่เป็นกระปุกไม่ค่อยได้ใช้อ่ะ ถ้าเราเจออะไรดี ๆ ใหม่ ๆ เราจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้รับชม ติดตามกันต่อไป และเป็นกำลังให้มือใหม่อย่างเราด้วยนะ 

เครดิตภาพจากเว็บไซต์อื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น